GIÁO SƯ TIẾN SĨ VÕ MINH ĐỨC – GỬI TRAO NHỮNG THÔNG ĐIỆP GIÁ TRỊ CHO THẾ HỆ TRẺ

 Kim Bình    Thứ bảy - 14/10/2023 04:28
Ngày 22/8/2023, Ban truyền thông, các tổ chuyên môn thực hiện chương trình biểu diễn nghệ thuật thiện nguyện, chủ đề: “Chào mừng thành phố mới Tân Uyên” và “Tiếp sức cho em đến trường” đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Giáo sư – Tiến sỹ Võ Minh Đức, cố vấn của chương trình tại tư gia ở xã Bạch Đằng, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Khung cảnh buổi làm việc giữa Giáo sư – Tiến sĩ Võ Minh Đức với Ban tổ chức, các tổ chuyên môn chương trình biểu diễn nghệ thuật “Chào mừng thành phố mới Tân Uyên và Tiếp sức cho em đến trường”
Khung cảnh buổi làm việc giữa Giáo sư – Tiến sĩ Võ Minh Đức với Ban tổ chức, các tổ chuyên môn chương trình biểu diễn nghệ thuật “Chào mừng thành phố mới Tân Uyên và Tiếp sức cho em đến trường”

“Tôi đã có chuyến đi thật ý nghĩa và vô cùng thú vị, tháp tùng Ban truyền thông cùng các tổ chuyên môn, thực hiện công tác tiền kỳ cho chương trình “Chào mừng Thành phố mới Tân Uyên” và “Tiếp sức cho em đến trường”, chúng tôi có buổi làm việc với cố vấn Giáo sư, Tiến sĩ Võ Minh Đức. Trong không gian ấm áp, chân tình, hào hứng và phấn khởi tại tư gia của Giáo sư, buổi làm việc với một số nội dung xoay quanh ý tưởng xây dựng kịch bản phim tài liệu “Tân Uyên một thập kỷ chuyển mình” và “Viết tiếp ước mơ cho em”, cùng những điểm nhấn về đất nước, con người, tiềm năng phát triển về một thành phố Xanh – Sạch – Đẹp, ứng xử văn minh theo hướng đô thị thông minh, cũng như vấn đề xây dựng các thông điệp trong chương trình đã được Giáo sư, Tiến sĩ Võ Minh Đức chia sẻ chân tình và đầy trách nhiệm. Tôi cảm nhận không khí buổi làm việc như câu chuyện gia đình và Giáo sư, Tiến sỹ Võ Minh Đức với chúng tôi thân thương, gần gũi như người Cha, người Thầy.” Trợ lý biên tập Hồng Lĩnh đã chia sẻ.

  Phong cách đĩnh đạt, thân thiện, giản dị thường ngày của Giáo sư – Tiến sĩ Võ Minh Đức

“Dù được thông báo trước về nhân vật buổi gặp mặt và kế hoạch làm việc để chuẩn bị tâm lý, nhưng đến khi gặp trực tiếp Giáo sư – Tiến sĩ Võ Minh Đức, tôi thật sự thấy đây là cơ hội may mắn, hạnh phúc của chính bản thân tôi. Tôi thật sự cảm xúc và bất ngờ trước phong cách đĩnh đạt, thân thiện của Thầy. Là một Giáo sư – Tiến sĩ có trình độ cao, tầm hiểu biết uyên bác, nhưng trong ứng xử, Thầy giữ một phong cách thân thiện, chân thành. Mọi người ấn tượng trước giọng nói to rõ, trầm ấm, ngân vang của một bậc tri thức đã trải nghiệm thực tế nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy đã bước vào ngưỡng tuổi đời 70, nhưng phong độ, năng lượng của thầy còn rất khỏe khoắn, mạnh mẽ. Những chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm cũng như vài nét cơ bản trên con đường Thầy đã đi qua, đã cho tôi thêm những bài học đáng trân quý trong cuộc sống, những bài học về sự cố gắng không ngừng nghỉ của con người khi vào đời, gây dựng sự nghiệp. Đặc biệt, chúng tôi cảm nhận sâu sắc những tâm tư, nỗi niềm của người con yêu quê hương, đất nước, luôn hướng đến những điều tốt nhất cho cộng đồng, dân tộc toát lên từ những chia sẻ của Thầy”. Kỹ thuật truyền thông Phan Đình Văn bộc bạch.

  -Kỹ thuật truyền thông Phan Đình Văn bên cạnh người Thầy - Giáo sư, Tiến sỹ Võ Minh Đức

“Là một người đi trước của thế hệ trước, thầy có lời khuyên nào cho lớp trẻ chúng con để có hướng đi tốt hơn, tránh được việc lầm đường, lạc lối?”. Trợ lý biên tập Hòng Lĩnh đã thay mặt các bạn trẻ đề xuất câu hỏi này. Thầy Võ Minh Đức mở đầu câu trả lời với sự khiêm tốn mà khiến chúng tôi kiên quyết phải học tập và làm theo:

 “Về điều này, thiết nghĩ, Thầy học hỏi ở chúng con nhiều hơn vì trong thời đại khoa học, công nghệ phát triển, tuổi trẻ ngày nay có nhiều điều kiện hơn để tư duy, chọn lọc và xử lý tốt cho mình những vấn đề về nghề nghiệp và xây dựng tương lai. Tuy nhiên, Thầy chỉ nhắc nhở một điều quan trọng đó là phải luôn luôn bình tĩnh trước mọi biến cố của xã hội và cuộc đời, để biết “gạn đục, khơi trong”. Giữa thế kỷ của thông tin đại chúng, chúng ta phải có kiến thức nền tảng, sự chuẩn mực tích lũy được qua những nghiên cứu và thực tiễn, để biết vận dụng những đơn vị kiến thức, kỹ năng phục vụ hiệu quả cho con đường sự nghiệp, công việc của chính mình. Mỗi thời đại đều có những thang giá trị riêng. Thời nông nghiệp tạo ra giá trị là những sản phẩm phục vụ nông nghiệp. Thời đại thông tin, công nghệ số, AI, thì phải biết cách chắt lọc giá trị, chọn sự học tập, tích lũy kiến thức phù hợp nhất để thời cơ đến, chúng ta phải chủ động nắm bắt, khai thác và phát huy. Để thành công, phải nắm vững 2 quy luật để cuộc sống mỗi chúng ta tồn tại có giá trị, đó chính là luật Nhân quả và luật Hấp dẫn…”. Chia sẻ của Giáo sư, Tiến sỹ Võ Minh Đức.

Ban tổ chức, các tổ chuyên môn chương trình biểu diễn nghệ thuật “Chào mừng Thành phố mới Tân Uyên và Tiếp sức cho em đến trường” trao đổi cùng Giáo sư, Tiến sĩ Võ Minh Đức

Trong niềm vui phấn khởi họp mặt nhiều thế hệ, với những lời khuyên, chia sẻ chân tình về cách sống, làm việc đầy ắp tình yêu thương và trách nhiệm, chúng tôi có dịp đứng cạnh bên Thầy để chụp ảnh lưu niệm và cảm nhận sự thân thiện, ấm áp như chúng tôi đang đối diện với người ông, người cha của mình. Chúng tôi thật sự cảm nhận những giá trị đích thực của quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, làm việc, cống hiến của người thầy đã 70 mùa xuân của cuộc đời. 32 năm thầy ngồi ghế nhà trường từ trong nước đến quốc tế, để có thể mang đến cho xã hội những công trình ý nghĩa. Hiện tại, tuổi đã cao, tóc bạ, da mồi nhưng thầy vẫn tiếp tục thầm lặng nghiên cứu, tiếp thu những giá trị trong thời đại bùng nổ thông tin, sẵn sàng giúp người và giúp đời. Trong niềm hạnh phúc, chúng tôi mong muốn gửi đến Thầy lời chúc sức khỏe, bình an. Hy vọng, chúng con có thêm cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ Thầy nhiều kiến thức, kinh nghiệm, lời khuyên trong cuộc sống và trên từng bước đường khởi nghiệp của tuổi trẻ hôm nay.” Trợ lý biên tập Hồng Lĩnh tiếp tục bày tỏ tâm trạng.

 Trợ lý biên tập Hồng Lĩnh chụp ảnh lưu niệm với Giáo sư – Tiến s Võ Minh Đức

Giám đốc sản xuất Hào Alo –  AE Entertainment chụp ảnh lưu niệm với Giáo sư – Tiến s Võ Minh Đức

Buổi làm việc đã khép lại với những cái bắt tay chân tình, gửi trao sứ mệnh, trách nhiệm về việc đầu tư chuẩn bị tổ chức thành công chương trình biểu diễn nghệ thuật chủ đề:“Chào mừng thành phố mới Tân Uyên và Tiếp sức cho em đến trường vào ngày 18/11/2023 tới đây, tại quảng trường Ủy ban Nhân dân thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

                                                                                                  Kim Bình và Nguyễn Hồng Lĩnh

                                                                                                Ảnh: Phan Đình Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
VGS
MXHV
THÔNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay24,962
  • Tháng hiện tại84,744
  • Tổng lượt truy cập12,188,444
THĂM DÒ Ý KIẾN

Top mạng xã hội cập nhật xu hướng, tin tức, giải trí phổ biến 2020?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây