Tự hào Hải Nam - Khơi nguồn sáng tạo

 Admin    Thứ hai - 13/05/2024 04:52
Sinh ra và lớn lên trong thời bình có cơ hội sống, học tập và làm việc, chứng kiến sự phát triển và đi lên của đất nước. Bản thân tôi luôn cảm nhận được sự tự hào, trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của đất nước. 

Chiến thắng 30/04/1975 là mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Chiến thắng 30/04/197 đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị của đế quốc Mĩ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, kết thúc cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất trong lịch sử chống giặc ngoại xâm. Với mỗi người Việt Nam, ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, đất nước sạch bóng thù xâm lược, hoà bình trở lại trên toàn cõi Việt Nam. Đó là ngày đoàn tụ: Non sông thu về một mối, Bắc  – Nam liền một dải từ địa đầu Lũng Cú đến chót mũi Cà Mau. Vĩ tuyến 17 ngang dòng sông Bến Hải chỉ còn là di tích lịch sử một thời… Hiểu thêm về lịch sử, tôi càng tự hào mình là người Việt Nam, sống, làm việc để xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước.

Trong ca khúc Đất nước trọn niềm vui” của nhạc sĩ Hoàng Hà đã viết.

“Ta đi trong muôn ánh sao vàng, rừng cờ tung bay!

Rộn ràng bao mê say những bước chân dồn về đây.

Sài Gòn ơi!

Vững tin đã bao năm rồi một ngày vui giải phóng!

Ta nghe vang như tiếng Bác Hồ dậy từ non sông!

Rạo rực sao hôm nay, Bác vui với hội toàn dân”.

saf

Ngày hội STEM với chủ đề “Tự hảo Hải Nam- Khơi nguồn sáng tạo”

Cuộc sống hàng ngày bận bịu với bao lo toan, vất vả nhưng mỗi khi chuẩn bị đến ngày này, người dân cả nước lại bồi hồi nhớ về Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Bước đi trên các nẻo đường dải đất hình chữ S, đâu đâu cũng bắt gặp những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, những hoạt động ý nghĩa ghi nhớ, giáo dục cho mọi thế hệ người Việt Nam tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc và đặc biệt là truyền thống uống nước nhớ nguồn.Chúng ta sẽ mãi mãi khắc sâu sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Được sống trong thời bình nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận hết gía trị của những ngày chiến tranh gian khổ của cha ông ta, càng trân trọng hơn những ngày tháng đang sống trong hòa bình hôm nay.

Với sứ mệnh là giáo viên tiểu học chúng tôi có trách nhiệm giáo dục thế hệ trẻ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài việc thực hiện công việc giảng dạy chuyên môn trên lớp, trường chúng tôi còn tổ chức nhiều hoạt động cho các em nhằm tạo nên sân chơi bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kĩ năng sống theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.

Ngày 25/04/2024, trường tôi đã tổ chức Ngày hội STEM với chủ đề “Tự hảo Hải Nam- Khơi nguồn sáng tạo” – Đây là một trong những hoạt động của nhà trường chào mừng chiến thắng 30/4 lịch sử.  Các sản phẩm STEM do các em thực hiện với sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô và phụ huynh đã được hoàn thành từ những nguyên liệu tái chế, đã qua sử dụng. Nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, có tính ứng dụng cao trong học tập cũng như trong cuộc sống. Với hoạt động này giáo dục các em ghi nhớ công ơn của ông cha ta, trách nhiệm của các em về việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, trách nhiệm của những chủ nhân tương lai của đất nước.

2

4

3

Một số sản phẩm minh họa trong ngày hội STEM của trường Hải Nam

 

 Hồ Thi Tuyết Mai

Giáo viên trường Tiểu học Hải Nam 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
VGS
MXHV
THÔNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay4,667
  • Tháng hiện tại254,911
  • Tổng lượt truy cập13,127,470
THĂM DÒ Ý KIẾN

Top mạng xã hội cập nhật xu hướng, tin tức, giải trí phổ biến 2020?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây